วันอาทิตย์, กันยายน 14, 2551

ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินมีผลวันนี้ สมชาย วอนยุติความขัดแย้ง




ที่กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อเวลา 11.15 น. วันนี้ (14 กันยายน) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันแถลงยกเลิกประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เมื่อวันที่ 2 กันยายนแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายสมชาย กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันนี้สถานการณ์ความรุนแรงได้บรรเทาลงแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินอีกต่อไป พร้อมกันนี้นายสมชายยังได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันเพื่อยุติความรุนแรงความขัดแย้ง เราไม่มีเวลาที่จะขัดแย้งกันอีกแล้ว เพราะว่าขณะนี้ปัญหาของชาติมีอยู่อย่างมากมาย ที่ทุกฝ่ายควรร่วมกันแก้ไข ส่วนผู้ชุมนุมจะชุมนุมก็ได้แต่น่าจะเป็นพื้นที่อื่นที่ไม่ใช่ทำเนียบรัฐบาล

นายสมชาย กล่าวอีกว่า เพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ จะมีกองอำนวยการเพื่อติดตามสถานการณ์ร่วม มีทุกฝ่ายเข้ามาร่วมทำงาน เป็นหน่วยงานเฉพาะให้เกิดความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ กทม. มีผบ.ทบ. เป็นผู้อำนวยการ ประสานงานกับตำรวจ และเจ้าหน้าที่พลเรือน ส่วนผบ.ตร. เป็นผู้ดูแลสถานการณ์ตามปกติ

"สถานการณ์ในวันนี้ไม่ได้มีความรุนแรง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความขัดแย้งทางความคิด ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายดำเนินกิจกรรมใดๆ ก็ตามอยู่ในกรอบของกฎหมาย วันนี้เราไม่ควรมาแตกแยกกันอีก การรบราฆ่าฟัน ไม่มีประโยชน์กับผู้ใดทั้งสิ้น" รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายสมชาย กล่าวต่อว่า จากนี้ไปขอให้มุ่งเดินทางไปสู่ความสงบสุขเรียบร้อย ปรองดองสมานฉันท์ ตนต้องขอขอบคุณ ผบ.ทบ ผบ.ตร ที่ดูแลพี่น้องประชาชน ดับความร้อนแรงลงไปได้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ร่วมทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย รวมทั้งผู้ชุมนุมฯ อยากให้ช่วยแก้ไขปัญหา อย่าเอาชนะโดยไม่ใช้เหตุผล

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

จัดทำโดย:Fastnews

16 ความคิดเห็น:

* Discuss Of Law * กล่าวว่า...

ยุติกันสักทีเหอะ ปัญหาต่าง ๆ จะได้หมดไป ไม่สงสารประเทศชาติกันบ้างหรอ ประเทศชาติจะย่ำแย่อยู่แล้ว สภาพเศรษฐกิจและอะไร ๆ จะได้ดีขึ้น ต่างชาติจะได้กลับมาลงทุนธุรกิจที่บ้านเราเหมือนเคย



นางสาวภัทราสิยากร ณ นคร
ID:5131601005 SEC:1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หยุดการตั้งม็อบกันสักทีเถอะค่ะ ปัญหาต่างๆ จะได้ยุติลงสักที อย่าให้เศรษฐกิจและประเทศชาติแย่ไปกว่านี้เลยค่ะ ต่างชาติจะได้ไม่ดูถูกประเทศไทยเราว่าขาดความสามัคคีภายในชาติของตน


มาแสงดงความคิดเห็นให้กลุ่มเราด้วยนะจ๊ะ...อิอิ


นางสาวบุษยา สมณะ
ID 5131601378
school of law

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นด้วยครับ พรก เหมือนไม่มีความหมาย พันธมิตรก็ยังปักหลักอยู่เหมือนเดิม กฎหมายไม่มีความศักดิ์สิทธิ์
เข้าใจนะครับว่ารัฐบาลต้องการให้พันธมิตรออกจากทำเนียบเพื่อความสงบ แต่พันธมิตรก็ประท้วงไม่ยอม หากว่าจะทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นจะมากกว่า

By Nuttachai Nalampang

ID 5131601061

politiccspecial.blogspot.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

การหยุดเพื่อสิ่งที่ดีกว่า สิ่งไหนที่จะให้ประเทศกลับมาสู่ความสงบ ขอให้ทำเถอะครับ อย่างน้อยมันก็เป็นสิ่งที่คนดีเขาทำกันไม่ใช่หรือ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถอยคนละก้าว ประเทศชาติจะได้ไม่เสียหายไปมากกว่านี้ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข่าวปัจจุบันทันด่วนดีครับ แหล่งที่มาน่าเชื่อถือ ถ้าประเทศไทยมีสื่อที่เป็นกลางมากกว่านี้ ประเทศชาติจะได้รับข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นธรรม นักการเมืองเป็นธรรม

ทีมงานซัลโว กล่าวว่า...

น่าจะยุติไปตั้งนานละครับ ยืดเยื้อมานาน

ผมคิดว่า กฎหมายมีช่องโหว่นะครับ

แต่ก็ไม่น่าแก้ครับ เพราะยิ่งแก้ยิ่งเสีย

ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลครับ

By
Jakawan 4931203018

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีแล้วค่ะ

ขอให้จบจริงๆนะค่ะ

เก็บจุดยืนของท่านไว้ก่อน

ตอนนี้ให้ประชาชนคนอื่นได้ใช้ถนนกันบ้าง

เลิกประท้ง

ประเทศก็จะได้สงบ

และดูน่าเชื่อถือมากขึ้น

เศรษฐกิจก็อาจจะดีตามมา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ประเทศชาติเราจะสงบแล้ว ถอยคนละก้าวเพื่อจุดที่สมดุลของการเมือง เห็นความสำคัญของประเทศชาติมากขึ้น แล้วอย่างนี้ประเทศไทยก็จะเจริญขึ้นแน่นอน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สิ่งไหนทำแล้ว ประเทศไทยสงบก็ช่วยๆ กันทำเถอะ
ครับประเทศของเราจะได้สงบซะที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีเเล้วคับ บ้านเมืองจะได้สงบซักทีจะไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะได้เรียกความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจกับมาซักดี บ้านเมืองจะได้เจริญต่อไปได้

ธีธัช เสริมชีพ
5131202069

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็ อดีตนายกไม่ยอมกลับมารับตำแหน่งนายกตามที่ การเรียกร้องของสมาชิกพรรค อย่างนี้ก็ไม่ต้องใช้ พรก.แล้ว บ้านเมืองเริ่มสงบลง
ขอบคุณ อดีตนายกจริงๆที่เห็นใจประชาชน เห้นใจประเทศชาติ เพราะว่าท่านได้ทำถูกแล้ว ที่ไม่เข้ารับตำแหน่งอีกรอบ เพราะว่าหากว่าท่านเข้ามารับตำแหน่งอีกรอบอ่ะ คราวนี้เหตุการณ์อาจจะร้ายแรงยิ่งกว่าเดิมอีกเป็นแน่
แต่ก็ต้องมาดูอีกว่า สอเสือคนไหนที่จะได้ตำแหน่งนี้ไปครอง แล้วต้องมาดูกันว่าจะเป็รที่น่าพอใจสำหรับประชาชนไหม..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความจริงอดีตนายกก็คงไม่อยากเป็นนายก
แต่เมื่อสมาชิกพรรคขอให้ท่านเป็นหัวหน้าพรรค
ท่านก็ต้องรับผิดชอบให้ถึงที่สุดแต่เมื่อประชาชน
ให้การสนับสนุนในการเป็นนายกท่านก็ได้ทำหน้าที่
ของท่านแต่เกิดการกลั่นแกล้งมากมายทำให้
บ้านเมืองเกิดการประท้วงกันมากมาย ขอถามหน่อย
เถอะเป็นเพราะใครกันแน่ที่ทำให้บ้านเมืองเกิด
วิกฤตการณ์ ทำให้บ้านเมืองเสียหาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ท่านทำหน้าที่ของท่านได้ดีที่สุดแล้ว ครับ ท่านอดีตนายก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความจริงถ้ายอมถอยคนละก้าวเรื่องราวมันอาจจะดีขึ้นกว่านี้ก้ได้น่ะ เมื่อตอนนี้นายกถอยไปแล้ว พันธมิตรก็น่าจะถอยไปมั้ง เพื่อความสงบของประเทศ แล้วจะมีสักกี่คนที่รักประเทศที่ให้กำเนิด เลี้ยงดูให้การศึกษา จริงๆๆสักที

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพื่อความสงบของประเทศ ดีแล้วที่ท่านไม่เข้ามารับตำแหน่ง เพราะว่าหากท่านกลับเข้ามารับตำแหน่งบ้านเมืองอาจจะเกิดสองครามกลางเมืองเป็นแน่