วันพุธ, กันยายน 10, 2551

พลังคนรุ่นใหม่ปลุกเวทีมัฆวานฯ กลับมาคึกคัก หาก พปช. จะให้ท่านหมักกลับมาอีกครั้ง
















ประมวลภาพบรรยากาศบริเวณชุมนุมของพันธมิตรฯ ที่ถนนราชดำเนินนอก เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อบริเวณนี้ถูกใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมของกลุ่มเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติหรือ Young PAD เพื่อแสดงพลังนักศึกษาประกาศจุดยืนร่วมขับไล่รัฐบาลทรราช

นายวสันต์ วานิชย์ ผู้ประสานงานยังก์แพด (Young PAD) กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายสมัครพ้นจากตำแหน่งนายกฯ ว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี ทางเครือข่ายจะให้สมาชิกกลับไปเรียนตามปกติ อย่างไรก็ตาม หากพรรคพลังประชาชนสนับสนุนให้นายสมัครกลับมาเป็นนายกฯ อีก หรือให้คนในระบอบทักษิณ มาเป็นนายกฯ ทางเครือข่ายฯ ก็เตรียมพร้อมที่จะระดมพลกลับมาขับไล่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ตลอดเวลา และอาจมีมาตรการตอบโต้ขั้นต่อไป ส่วนกิจกรรมที่จะดาวกระจายไปสถานที่ต่างๆ จะระงับไว้ก่อน แต่กิจกรรมที่เวทีสะพานมัฆวานฯ ที่มีการเสวนาทางวิชาการก็ยังคงดำเนินการต่อไป
“มาตรการหยุดเรียน 3 วัน เราต้องเลื่อนออกไปก่อนเพื่อไม่ให้เสียการเรียน แต่ยืนยันที่จะมีการชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯ ต่อไป เพราะเป็นจุดศูนย์รวมของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมา จนกว่าเราจะได้การเมืองใหม่”นายวสันต์กล่าว



จัดทำโดย FastNews

แหล่งที่มา http://news.thaihealth.net
http://www.manager.co.th

16 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีใจที่ นักเรียน นักศึกษา ส่วนใหญ่ให้ความสนใจในเรื่องของประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ปล่อยให้คนชั่วมาโกงกินบ้านเมือง ไม่ปล่อยให้นักการเมืองชั่ว ผู้บริหารชั่ว ทำร้ายบ้านเมือง และทำร้ายอนาคตพวกเขาได้อีกต่อไป
และที่น่ายินดีมากที่สุดก็คือนักศึกษาสถาบันช่างกลทุกสถาบันที่ทุกคนรักชาติมากกว่าเรื่องส่วนตัว จับมือกันไม่ทะเลาะกันเหมือนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าทุกคนรักชาติมากจริงๆๆ ชาติเราจะรุ่งเรืองก็คราวนี้แหละ...

FastNews กล่าวว่า...

กลมกลืนกับความแตกต่างเยาวชนไทย สวยงาม นาน ๆได้เห็น นักศึกษาต่างสถาบัน ทำกิจกรรมร่วมกัน และเป็นกิจกรรมเป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง เป็นภาพที่หาได้ยากจริงๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อย่ามองว่าเป็นการทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย อย่ามองว่าไร้สาระ อย่าทำให้เกิดผลเสียต่อการเรียนของเรา แต่ถือว่านี่แหละคือ ประสบการณ์ที่เราหาไม่ได้ง่ายๆๆและมันก็เหมือนการเรียนรู้นอกสถานที่ โดยเรียนรู้จากเหตุการณ์จริงๆ มันอาจมีผลกระทบกับการเรียนของเราบ้าง แต่มันก็ดีกว่าที่ชาติบ้านเมืองเราต้องล่มจบเพราะว่านักการเมืองชั่วๆๆ เหล่านั้น
และก็ถือว่าเป็นการแสดงออกที่เราคนไทยต้องช่วยกัน ใครจะออกมาไล่ ถ้ารัฐบาลทำดี แต่นี่รัฐบาลมันไม่ดีเลยต้องออกมาไล่ต่างหาก คือสิทธิของเรา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ารักดี กล้าแสดงออกในทางที่ถูก ไม่ผิดนี่ ที่ไหนๆถ้านักการเมืองไม่ดีก็ออกมาไล่กันทั้งนั้นละครับ ไม่แปลก
ถ้านักการเมืองดีแล้วใครที่ไหนเขาจะไล่ เขาจะประท้วง ยังจะสรรเสริญด้วยซ้ำ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ออกมาร่วมกันต่อสู้เพื่อปกป้องประชาธิปไตยที่แท้จริง และเริ่มมีความหวังว่าชาติเราจะไม่ถูกกลืนกินจากพวกไดโนเสาร์ที่กำลังร่วมกันขายชาติ นักศึกษาเป็นกำลังสำคัญที่จะผลักดันให้มีนักการเมืองหน้าใหม่ ๆ มีความตั้งใจดีต่อชาติเดินเข้าสู่การเมืองเพือมีความสามารถในการแข่งขันที่แท้จริงกับนานาประเทศ แทนที่จะเงินภาษีของเราจะถูกโกงกินโดยคนชั่ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นานๆทีจะเห็นเยาวชนของชาติจะร่วมกันทำอะไรแบบนี้
หากทุกคนกลับมาสนใจการเมืองคงจะน่าอยู่มากขึ้นและคงจะไม่มีใครมาโกงกินประเทศได้ง่ายๆอย่างที่เคยเป็น

FastNews กล่าวว่า...

นี้แหละพลังของคนรุ่นใหม่

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระ มันอาจมีผลกระทบต่อการเรียนของเราก็จริง แต่ทว่าหากเราไม่ทำอย่านี้แล้วเมื่อไหร่ที่บ้านเมืองของเรามันจะเจริญสักที มันเป็นเรื่องที่เราต้องยุ่งเกี่ยว เป็นเรื่องที่เราต้องหาทางแก้ไขร่วมกัน เป็นสิทธิทีเราพึ่งกระทำได้ คิดดูเพราะว่ามีนักการเมืองแย่ๆๆอย่างนี้ การศึกษาของบ้านเราจึงด้อยกว่าหลายๆๆชาติ ด้อยกว่าเวียดนามทั้งที่เคยนำประเทศนั้นมา อีกหน่อยคงด้อยกว่าประเทศลาว โรงเรียนที่เด่นก็เด่นไปเลย แต่ว่าโรงเรียนที่อยู่หลังเขาที่ต้องการการพัฒนาก็ยังมีอีกมากมาย เพราะอย่างนี้เราต้องช่วยกันไล่นายกที่เลวๆๆออก แล้วให้คนที่สนใจทุกข์เรื่องของชาติบ้านเมือง มาบริหาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเมือง การศึกษา การค้า การทูต การเกษตร เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชากรในประเทศอย่างแท้จริง เป็นเรืองที่ดีแล้วที่พวกเขาออกมาร่วมมือกันในครั้งนี้
เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ......

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวยงามมากครับ...


คนที่ไปชุมนุมนะครับ ล้อเล่นๆ


นี่แหละพลังรุ่นใหม่ของชาติ


อิทธิมนต์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีนะที่เด๋วนี้ประชาชนได้มีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้นรัฐบาลจะได้รู้ว่าประชาชนก็คือเสียงส่วนหนึ่งที่สามารถนำให้ท่านรัฐบาลทั้งหลายได้ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ก็สามารถทำให้ลงมาจากการเป็นผู้ได้เหมือนกันแต่การประท้วงใช่ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด สิ่งที่ดีที่สุดคือการสามัคคีของคนไทยที่จะต้องช่วยกันพัฒนาประเทศไม่ใช่ทำให้ประเทศล่มจม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

และแล้วผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูฐก้อออกมาเสียที เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศรอดู และกลุ่มที่ดีจัยมากที่สุดน่าจะหนีม่ายพ้นกลุ่มพันธมิตร หุหุ
แต่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งก้อดีจัยที่เรื่องเริ่มที่จะคลี่คลายเสียที คุนสมัครน่าจะพอเสียทีนะ ได้ข่าวมาว่าจะลงสมัครอีก แล้วไผ่จะเลือกกันล่ะเจ้าคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนังสือไม่เรียนกันหรอ


ใกล้สอบแล้วนะ


ไล่รัฐบาลได้ แต่พวกคุณสอบตก



หรือโดนไทน์



มันคุ้มกันรึป่าว



หน้าจะทำหน้าที่ของตนเอง



ให้ดีเสียก่อน



แล้วค่อยคิดจะไปกู้ชาติ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพเด็กรามคำแหง เซอร์ดี ขออย่างเดียว อย่าทำให้เสียชื่อรามคำแหงล่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นักศึกษากล้าที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น

กล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีจังที่นักศึกษา หันมามีส่วนร่วมในเรื่องประชาธิปไตยเยอะๆ

นักศึกษาทุกคนก็อย่างให้บ้านเมืองสงบสุข

แต่ๆ

คุณสมัครขา

จะกลับมาอิกทำไม

จะทำให้ปัญหามันรุ่นแรงขึ้นไปอิก

เซงกะคุนจิงๆเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็เป็นเรื่องที่ดีน่ะ ที่วัยรุ่นไทยในปัจจุบันหันมาสนใจเรื่องของประเทศชาติบ้านเมืองกันบ้าง ดีกว่าเอาเวลาไปทำอะไรที่ไร้สาระ แต่การเรียนย่อมสำคัญกว่าทุกอย่าง ในชีวิตของวัยรุ่น ดังนั้นควรใส่ใจกับการเรียนให้มากกว่าการเมือง