วันเสาร์, กันยายน 06, 2551

สมัครประกาศสู้ต่อ ไม่ลาออก

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นธรรมดาแท้ๆ จากเรื่องรัฐธรรมนูญ มาถึงเรื่องปราสาทเขาพระวิหาร มาตรา 63 ต้องอดทนมาถึง 90วัน เป่านกหวีด ไม่อยากให้เกิดการปะทะ พันธมิตร ยึด เอ็นบีที กระทรวงการคลัง จนยึดทำเนียบรัฐบาล แล้วประกาศชัยชนะ ใส่เสื้อสีเหลือเหมือนสถาบันจะถูกทำลาย คนอื่นไม่จงรักภักดีหรือ เอาเรื่องนี้มาตั้งแล้วกล่าวหารัฐบาลว่าทุจริต กลุ่มนี้ทำให้เกิดการปฏิวัติมาแล้ว แล้วมาเลือกตั้ง 236 ธันวาคม 2550 ได้ประชาธิปไตยกลับคืน ทำงานมาได้ 7 เดือน "นายสมัคร กล่าวว่า การชุมนุมต้องการทำให้นุ่มนวล ไปขอบังคับคดี แล้วเกิดการปะทะกัน สุดท้ายผมต้องกลายเป็นเหยื่อ แล้วบอกว่ารัฐบาลใช้ความรุนแรง จริงๆแล้วรัฐบาลสั่งถอย แล้วเป็นข่าวแพร่กระจายกัน การที่ม็อบปะทะกัน ก็มีการสั่งสอบสวน ในที่สุดก็ต้องสั่งทหารออกมาช่วย นั่งประชุม ผมไม่ได้เกี่ยวข้อง มีการประกาศภาวะฉุกเฉิน มีการป้องกัน คนที่เดือดร้อนต่อไป ก็เป็นคณะทหาร ศาลก็เอาไม่อยู่ รัฐบาลเป็นประชาธิปไตย ไม่มีใครชี้หน้าให้ออก สภาก็เอาไม่อยู่"จนทหารต้องออกมาจัดการ ทหารบอกว่ากำแพงต้องมีประตู ศาลก็โดน สภาก็โดน ทหารก็โดน"นายสมัคร กล่าวว่าประกาศ พรก.ฉุกเฉิน คนยังมีการทำงานปรกติ มาวันนี้ขอขอบคุณทุกส่วนที่ทำน้าที่ แล้วข่าวก้ออกกระจาย สถานการณ์เป็นสงครามข่าว ผู้คนไม่สามารถรองรับได้เลยไปยึดทำเนียบ ทำไมไม่รักษารัฐธรรมนูญ ผมได้ทำอะไรผิด บ้านเมืองที่ไม่ได้มีกฏหมายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน นักศึกษาธรรมศาสตร์ ที่มาร่วมบนเวทีก็สนุกกันใหญ่ แต่มีการเรียกร้องให้นายกฯลาออก แล้วบ้านเมืองเป็นอย่างไร " วันก่อนไปเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วข่าวแพร่ว่าผมลาออก และเมื่อเตช บุนนาค รมว.ต่างประเทศ ลาออกวันนี้ข่าวแพร่ว่าผมลาออก มีการคิดกันไปเอง ผมไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว แต่บ้านเมืองมีกกกติกา คนทั้งโลกเขาดูแลอยู่ "ถ้าผมลาออกประเทศชาติจะเป็นอย้างไร จะใช้ระบบแต่งตั้ง 70 เลือกตั้ง 30 แล้วจุดจบของประเทศจะเป็นอย่างไร ทำไม่รัฐบาลหนึ่งเข้ามาไม่ชอบ บ้านเมืองไม่ได้ผิดกั้นผิดตอน "ผมไม่ปราบไม่ปราม ต้องยอมขมขื่น ผมอยู่ข้างนอกบริหารงานได้ แต่อายไปทั่วโลก"




จัดทำโดย FastNews


แหล่งที่มา http://news.thaihealth.ne

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โห!!!
ทนมาได้อย่างไงตั้ง สามเดือน ถ้าประแดนอาทิตย์อุทัยเขาลาออกไปแล้ว ก็อย่างว่า เพราะว่าทางบ้านเมืองเขาหน้าไม่หนาพอที่จะทนอยู่ได้ให้ประชาชนอยู่ประณาม แล้วยังจะไม่ลาออกอีกน้อคนเรา สู้ ไม่เข้าใจจริงๆๆ อยู่ให้คนประณามอยู่เพื่ออะไร บ้านเมืองก็ไม่ใช่ว่าจะเจริญขึ้น มากไปว่านี้ทังที่ปากก็บอกว่ารักประเทศชาติ ยิ่งทำให้แย่ลง สู้ลาออกให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทนดีกว่า อย่าเอาประเทศชาติมาอ้างอีกเลย ไม่มีใครเขาเชื่อคุณหรอก แม้แต่ตัวคุณเองคุณยังไม่เชื่อเลยว่าจะทำอย่างปากที่คุณว่า คุณรักประเทศไทยจริงๆๆ ไม่มีใครเชือคุณอีกแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าจะ ดูตัวเองนะว่าเป็นยังไง

* Discuss Of Law * กล่าวว่า...

ยอมซะบ้างเหอะ
มีแต่คนไม่ต้องการแล้วยังจะกล้าอยู่อีก
อย่าทนอีกเลย ออกไปเถอะ
ทำอย่างอื่นอาจจะดีกว่าก็ได้
ไม่ต้องหวงตำแหน่งไว้หรอก
ตอนนี้มีคำแหน่งก็เหมือนไม่มี
มีแต่ชื่อเท่านั้นแหละว่าเป็นนายก
แต่ไม่ได้มีความหมายอะไรอยู่เลย
เป็นแบบนี้แล้วยังจะภูมิใจในตำแหน่งอีกหรอ




นางสาวภัทราสิยากร ณ นคร
ID:5131601005 SEC:1

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะคอยดูว่าจะทนได้ซักกี่น้ำ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในที่สุดก็ออก ทนไม่ได้!!!!! แต่ว่า พปช. ยังจะเลือกให้กลับเข้าไปดำรงตำแหน่งอีกครั้ง โห ทำอย่างนี้เท่ากับว่าเป็นการทำสวนกระแส บ้านเมืองจะไม่สงบเพราะว่าให้เข้ากลับไปอีกรอบเนี่ย คนดีๆๆที่รักและพร้อมจะทำเพื่อ ประเทศชาติของเรายังมีอีกหลายคน เลือกเขาเข้าไปทำงานทนเถอะ ถ้ารักประเทศของชาติจริงๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็ที่คุณสมัครเค้าต้องทนเพราะเค้าไดมาจากการเลือกตั้ง แต่พวกคุณเปนคัยม่ายด้ายเรียนมากานหรอ ถึงม่ายเข้าจัยว่า อำนาจอธิปไตยมาจากประชาชนแล้วมันก้อมาจากเสียงส่วนใหญ่ ฉะนั้นพวกคุณควรเปนฝ่ายหยุดและสงบ เพื่อที่คุณสมัคร จะด้ายบริหารประเทศต่อไป ให้ดีขึ้น ไม่ว่ายังไงก้อตาม อาจจะมีการโกงกินกานบ้าง ทุกคนนั้นแหละ ขึ้นอยู่กับกินมากหรือกินน้อย ก้อเท่านั้นเอง