วันเสาร์, กันยายน 06, 2551

เลขที่111เปิดเกมสู้พันธมิตร ทำจรยุทธ์ชนบทล้อมเมือง


นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย หนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวว่า ทางออกของวิกฤติ คือ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต้องออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปชุมนุมที่อื่นโดยสงบ และให้รัฐบาลกลับเข้าไปทำงาน เมื่อมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ให้ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิด แม้ว่าพรรคพลังประชาชนจะถูกยุบ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็ยังคงชุมนุมต่อ เพื่อไม่ให้พรรคการเมืองอื่น รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล



"มีการยื่นเงื่อนไขเลยเถิด ใช้การเมืองใหม่ 70 : 30 ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภา หรือลาออก ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ปัญหาขณะนี้จะนำสู่ความแตกแยกรุนแรงไม่รู้จบสิ้น จากคนที่เป็นเด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่ ก็ไม่แน่ว่าจะแก้ปัญหาได้ ถือเป็นความล้าหลังที่สุดของสังคม แต่แกนนำที่นำสู่ความล้าหลัง กลับได้รับการยกยกให้เป็นปัญญาชน" นายจาตุรนต์ กล่าว



นายจาตุรนต์ กล่าวต่อกรณีรัฐบาลเตรียมทำประชามติ ว่ายังไม่ใช่ทางออกโดยตรง การที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่าให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีลาออก จึงจะยอมเจรจา ไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหา เพราะจะเป็นการยอมรับการบังคับขู่เข็ญของผู้ทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน จะต้องให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) ในการแก้ไขปัญหาตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการใช้สถานการณ์ฉุกเฉิน



"ถ้าผู้บัญชาการทหารบกพยายามอย่างจริงจังมากกว่านี้ จะสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ บทบาทครั้งนี้จะถือเป็นการทดสอบครั้งสำคัญของกองทัพไทยที่จะเข้าร่วมแก้ปัญหาโดยไม่ยึดอำนาจ และผมไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯ เพราะถือเป็นแนวทางที่ให้ทหารเข้าช่วยแก้ปัญหา ทหารจะอ้างไม่ได้ว่าไม่มีบทบาทร่วมแก้ปัญหา จึงทำให้เกิดการปฏิวัติ" นายจาตุรนต์ กล่าว



ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกพรรคพลังประชาชน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.อุดรธานี คงจะมีคนที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีไปให้กำลังใจประมาณ 40,000-50,000 คน

จัดทำโดย FastNews


แหล่งที่มา :http://www.rssthai.com

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โถก็เมื่อก่อนก้เคยเป็น สมาชิกพรรคไทยรักไทย นี่
ยังไงก็เข้าข้างกันอยู่แล้ว พันธมิตรไม่ชุมนุมที่ทำเนียบฯ นานหรอก เพราะว่าอีกหน่อย นายกคนปัจจุบันก็ทนไม่ไหวแล้ว แต่ก็ไม่แน่เพราะว่าท่านเป็รคนที่มีความอดทนเก่ง ทนมาได้ตั้งหลายเดือน แต่ถ้าอยากเห็นความเจริญของบ้านเมือง อย่าทดเลยดีกว่า ออกๆไปเถอะ เรื่องราวมันจะได้ดีขึ้นกว่านี้

Democl2acy Group กล่าวว่า...

สู้กันไปสู้กันมา
เดี๋ยวคนนั้นว่าอย่างนี้
เดี๋ยวอีกคนว่าอย่างโน้น
แล้วเมื่อไหร่มันจะจบกันซะที

5131202028

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถูกแล้วที่คุณสมัครมีความอดทนสูง ไม่งั้นประเทศก็จะไม่เจริญสิ การเป็นผู้นำนี้ ต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และมีความอดทนในหน้าที่การงาน ทำผลงานให้กับประเทศให้เจริญ ไม่ช่ายดีแต่พูดดี แต่ม่ายทามไรเลย คุณก็รุว่าคัยนะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ที่จริงอันนี้ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด เพราะว่าการที่ พธม ออกมาแสดงตนอย่างนี้เพื่อต้องการให้ชาวเมืองรู้ว่า พวกเขารักประเทศจริง มันก็จริงฌแพะคนที่มาร่วมการชุมนุม แต่ว่าแกนนำล่ะพวกเขาต้องการอะไรกันแน่ อันนี้คนที่นั่งตากแดดรู้หรือเปล่าว่าเขาคิดอะไรกันแต่ เขาอาจเอาเรืองชาติมาอ้าง แต่ในทางเป็นจริงแล้วอาจเป็นเพราะว่า ฝ่ายรัฐบาลไปขัดเรื่องผลประโยชน์ก็ได้ แล้วการที่ฝ่ายรัฐบาลต่อกรกับพวก พธม. ก็อาจเพราะว่าต้องการรักษาผลประโยชน์ของตนที่กำลังครอบครองหรือว่ากำลังจะครอบครองอยู่ก็ไปได้ การที่ทั้งสองฝ่ายบอกว่ารักชาติ แล้วไม่ประเทศเราถึงไม่เจริญสักที คนที่ร่วมกับทั้งสองฝ่าย รักชาติจริงๆๆอันนี้ใช่อย่างแน่นอนที่สุด แต่ว่าแกนนำทั้งสองฝ่ายนี้สิ มันยังไงกันแน่ หรือเพราะว่าต่างฝ่ายต่างขัดผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน ก็อย่างนี้แหละ ช้างชนช้าง คนที่ลำบากคือคนที่อยู่รอบๆๆเพราะต้องคอยหลบหลีกจากแรงปะทะ ต้องทำความสะอาดกะร่องรอยของการปะทะ

น่าอนาถใจจริงๆๆ สังคมไทย